Thứ Ba, 4 tháng 8, 2009

NÊN XÂY DỰNG VƯỜN HOA VẠN HẠNH Ở KHU ĐẤT VÀNG?

Nên xây dựng vườn hoa Vạn Hạnh ở khu đất vàng 16000m2, Tây Hồ, HN, trên đó có một mô hình thuyền rồng và một bức phù điêu khắc bản Thiên đô chiếu của Vua Lý Thái Tổ.

Truy tìm chủ "đất vàng" trong lòng Hồ Tây

Nên xây dựng ở khu đất vàng này vườn hoa Vạn Hạnh.


Khu đất 16000m2 ở bờ Đầm Trị và Phủ Tây Hồ như VietNamNet đã đưa tin thực sự là một khu đất vàng, vì đây là vùng huyệt đạo quốc gia.

Ngày 11/9/1955 đã có kẻ âm mưu phá huyệt đạo đó và đã bị một cơn lốc chết 4 mạng người.

Năm 1998 cũng có dự án Thủy Cung Thăng Long tại đó nhưng không thành, vừa qua lại có người đinh xây dựng Nhà hát Thăng Long nhưng đã bị phản đối.

Theo nghiên cứu và đề nghị của chúng tôi, nơi đây phải xây dựng vườn hoa Vạn Hạnh, trên đó có một mô hình thuyền rồng và một bức phù điêu khắc bản Thiên đô chiếu của Vua Lý Thái Tổ.

Công ty Keystone Vietnam do TS. Trần Văn Khoát làm Tổng giám đốc đã xin tình nguyện công đức toàn bộ chi phí xây dựng vườn hoa này. Hiện nay, Công ty cổ phần siêu thị Cây xanh HAPRO đã nhận trách nhiệm nghiên cứu thiết kế, sau đó sẽ có tờ trình xin đầu tư gửi UBND thành phố Hà Nội và tiến hành trưng cầu ý kiến thiết kế.

Tổng chi phí đầu tư công viên này sẽ có thể lên tới 15 tỷ đồng. Đó là lễ vật mà Keystone Vietnam xin dâng hiến để tưởng nhớ thiền sư Vạn Hạnh và Vua Lý Thái Tổ.

Trần Minh

(Theo Vietnamnet)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét