Thứ Sáu, 16 tháng 10, 2009

BÀ NGA “HOÀN TOÀN” ĐÃ “TÁT” VÀO MÁ TRÁI CHÍNH QUYỀN TỈNH LÂM ĐỒNG


Sen Việt: Phản ứng lại Thông cáo báo chí của Đại sứ quán Mỹ về vụ việc đàn áp gần 400 tu sinh Bát Nhã, bà phát ngôn Bộ Ngoại giao Nguyễn Phương Nga nói: “Những thông tin nêu trong thông cáo báo chí của Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam là hoàn toàn sai lệch” và bà tiếp tục giải thích: “Nhà nước Việt Nam luôn tôn trọng các quyền tự do dân chủ, tự do tín ngưỡng, tôn giáo của người dân và tạo điều kiện thuận lợi để người dân thực hiện các quyền của mình”…
Trước đó, tại cuộc họp báo thường kỳ chiều ngày (8/10), bà phát ngôn Bộ Ngoại giao Nguyễn Phương Nga khẳng định: “hoàn toàn không có cái gọi là "Việt Nam ép 400 người tu theo pháp môn Làng Mai phải rời khỏi tu viện Bát Nhã, tỉnh Lâm Đồng”.
"Những thông tin nói "đã xảy ra đụng độ giữa các “sư thầy”, “sư cô” tại tu viện Bát Nhã và chính quyền, làm một số người bị thương và nhiều người bị bắt... là hoàn toàn sai sự thật”.
"Hoàn toàn không có việc gây rối, đe dọa những người này tại chùa Phước Huệ như một số tin đã đưa”.
Nhà báo Hoàng Hưng đã chỉ ra những lời phát biểu cũng hoàn toàn thiếu thông tin và che đậy sự thật của bà Nga: “Tôi không biết NPN Bộ Ngoại giao có phải là NPN cấp cao nhất của chính quyền Việt Nam không? Dù sao, đó cũng có thể coi là tiếng nói chính thức của Nhà nước Việt Nam trước thế giới. Thiết nghĩ quí vị cần hết sức thận trọng, kiểm chứng mọi dữ liệu trước khi phát ngôn một vấn đề của đất nước. Vấn đề Tu viện Bát Nhã, một vụ rất phức tạp, có nhiều thông tin không thống nhất và được sự quan tâm rất rộng rãi trong nước và thế giới. Trong lúc mọi người đang đợi một Ủy ban Điều tra cấp Nhà nước làm rõ sự thật về vụ này như lá Thư Thỉnh nguyện của hàng trăm nhân sĩ trí thức và đồng bào gửi các vị lãnh đạo tối cao đã nêu lên, liệu có nên vội vã có một phát ngôn gây ra những nghi ngờ như thế?”.
Nhưng những phát ngôn “hoàn toàn” có tự do tôn giáo, có tôn trọng tín ngưỡng, có bảo vệ an toàn cho dân, có tình người vân vân của bà Nga giống như một cái tát thật mạnh vào má trái của Chính quyền tỉnh Lâm Đồng. Má phải bạo lực của Chính quyền tỉnh Lâm Đồng đã bị dư luận “tát” liên tục trong những ngày qua. Cái tát này của bà Nga khiến cho cả bộ máy “sẵn sàng dùng bạo lực” bị tê liệt: “Chính quyền địa phương đã giữ an ninh không để xảy ra xô xát, gây mất trật tự ở địa phương, đảm bảo tuyệt đối an toàn tính mạng, tài sản của công dân, đồng thời vận động Phật tử ở Bát Nhã không xúc phạm làm ảnh hưởng đến nhân phẩm và thân thể của các vị tu theo pháp môn Làng Mai”.
Tất cả mọi chuyện hành hung, đánh đập, chửi rủa, cướp giật đã xảy ra rồi, nhân phẩm danh dự của gần 400 tu sinh đã bị chà đạp rồi, nay bà Nga mới nhắc nhở chính quyền hãy bảo vệ chính cái điều mà Chính quyền vừa ra sức chà đạp. Đảm bảo sau khi được bà Nga “tát” khéo thế này ông Phó Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng phải cười ra nước mắt, bởi chỉ sau có mấy ngày ông ta đã không phải day dứt nữa, vì hành động đàn áp tu sinh của mình đã được bà Nga gắn hoa hồng lên đó. Chắc chắn với phát biểu trên của bà Nga, chính quyền tỉnh Lâm Đồng sẽ được Bộ Công an tặng bằng khen vì đã biết kính trọng lễ phép với nhân dân.
Ngày 11-3-1948, Bác Hồ đã có thư gửi đồng chí Giám đốc Công an Khu XII, trong thư Bác viết:Trên báo cần thường xuyên làm cho anh chị em công an nhận rõ công an của ta là Công an nhân dân, vì dân mà phục vụ và dựa vào dân mà làm việc. Nhân dân ta có hàng chục triệu người, có hàng mấy chục triệu tai mắt, tay chân, nếu biết dựa vào nhân dân thì việc gì cũng xong. Trên tờ báo phải luôn nhắc nhở anh em rèn luyện tư cách, đạo đức. Tư cách người Công an cách mệnh là:
Đối với tự mình, phải cần, kiệm, liêm, chính.
Đối với đồng sự, phải thân ái, giúp đỡ.
Đối với Chính phủ, phải tuyệt đối trung thành.
Đối với nhân dân, phải kính trọng, lễ phép.
Đối với công việc, phải tận tụy.
Đối với địch, phải cương quyết, khôn khéo.
Nói tóm lại là những đạo đức và tư cách mà người Công an cách mệnh phải có, phải giữ đúng. Những điều đó, chẳng những nên luôn luôn nêu trên báo mà lại nên viết thành ca dao cho mọi người công an học thuộc, nên viết thành khẩu hiệu dán tại những nơi các anh em công an thường đến (bàn giấy, nhà ăn, phòng ngủ...)”.
Nếu có ai nói vì sao Chính quyền đàn áp tu sinh thì chỉ cần gọi 400 tu sinh là “địch”, coi niệm Phật, ngồi thiền là “làm chính trị” thì có thể “cương quyết” đàn áp, tuy nhiên lời Bác dạy là phải khôn khéo thì không thấy khôn khéo đâu.
Vì việc làm không khôn khéo đó, nên trong một thông cáo báo chí ra hôm 14/10, Đại sứ quán của Hoa Kỳ ở Hà Nội bày tỏ thái độ trước vụ việc đàn áp 400 tu sinh: “việc cưỡng ép các sư sãi ra khỏi Tu viện Bát Nhã ở tỉnh Lâm Đồng và việc chính phủ đã không bảo vệ họ khỏi bị tấn công là trái với cam kết của chính Việt Nam đối với các tiêu chuẩn được quốc tế công nhận về nhân quyền và nền pháp trị”. Đến đây thì bà Nga được ông Đại sứ Hoa Kỳ gỡ cho cái việc bà đã “tát” oan vào má trái của Chính quyền tỉnh Lâm Đồng.
Nhưng không chịu để ông Đại sứ kia nói mình đã “tát” oan, bà Nga tiếp tục lên giọng “hoàn toàn”: “Những thông tin nêu trong thông cáo báo chí của Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam là hoàn toàn sai lệch” và bà Nga tiếp tục giải thích: “Nhà nước Việt Nam luôn tôn trọng các quyền tự do dân chủ, tự do tín ngưỡng, tôn giáo của người dân và tạo điều kiện thuận lợi để người dân thực hiện các quyền của mình”.
Nghe đến đây thì không phải Chính quyền tỉnh Lâm Đồng cười mà nhân dân bắt đầu cười vì bà Nga đã bị chính cái hoàn toàn làm cho bà trở nên hoàn toàn không biết mình đang nói gì. Điều gì bà cũng hoàn toàn nói lấy được, cho nên chính thức kể từ đây bà Nga còn được gọi là “bà Nga Hoàn Toàn”.
Trần Điều

5 nhận xét:

  1. "Đừng Nghe những gì Phương Nga nói mà hãy nhìn rõ chính phủ cọng sản Việt Nam làm" Không biết như vậy có sát nghĩa không? cảm ơn.

    Thomas Le, San Jose, CA

    Trả lờiXóa
  2. Em nói thiệt, ở cái chế độ này thì Bà Phuơng Nga hay ông bà phát ngôn nhân nào đó chi chi nữa của Bộ ngoại giao cũng chỉ là con vẹt của đảng đưa ra để hót cho vui thôi, nào ngờ chỉ tổ làm màu cho cái bọn dân ngu cu đen nó cười vào mặt mà không biết nhục. Thời đại internet chứ có phải cái thời "đêm trước dổi mới" đâu mà bưng với bít.

    Trả lờiXóa
  3. Bác Hoàng Hưng,
    Xim bác thông cảm cho NPN của bộ Ngoại giao. Bà Nguyễn phương Nga này có thể vừa mới nhậm chức. Bổng lộc chưa có là bao nên "hoàn toàn" chưa có dịp may tiếp xúc với cái gọi là intenet. Mọi lời tuyên bố của bà này "hoàn toàn" dựa trên trang giấy của người đánh máy(người này chắc cũng là người đánh máy cho "Tổng" Quát)viết sẵn. Những tuyên bố của bà ta nếu có gì chưa phản ảnh đúng sự thật chắc chắc phải qui cho "người đánh máy" thôi.
    Kính Bác

    Trả lờiXóa
  4. Mấy thằng ngu này chẳng biết gì mà bày đặt hùa theo giọng điệu của bọn phản động. Thử hỏi tiếng nói của người phát ngôn BNG có phải là tiếng nói chính thức của một quốc gia có chủ quyền không? Mỹ là cái thứ gì mà dám lên tiếng về một việc hoàn toàn mang tính nội bộ của VN? Hãy nhìn cái cách Mỹ kiếm cớ tấn công Irac và Nam Tư làm bài học. Vụ vệc tai Bát Nhã cơ bản là việc quá nhỏ, nhỏ đến nỗi nhà nước không cần để ý, chuyện mấy thầy tranh nhau cái chùa rồi đánh nhau thì để cho cấp tỉnh giải quyết đã là quá lắm rồi. Nhưng lợi dụng vụ việc này để mà vu cáo, bịa đặt phục vụ cho một ý đồ sâu xa hơn nhằm gây áp lực với VN trên trường quốc tế là việc lớn. Bà Nga trả lời như vậy là còn mềm mỏng đó, gặp tao thì phải triệu Đai sứ Mỹ đến mà cảnh cáo mới đúng, để cho nó quen thói sen đầm quốc tế hoài. Chỉ mấy thằng không biết cái nhục quốc thể mới bày đặt khen Mỹ thôi, ngày xưa nó hiếp chị hay mẹ chúng mày xem chúng mày có bợ đít nó như bây giờ không?

    Trả lờiXóa
  5. Thật không ngờ, có những người đã bênh vực cho vụ bạo hành tu sinh bằng những ngôn ngữ thiếu văn hoá đến vậy. Chẳng trách đất nước này văn hóa càng ngày càng thấp. Có cách nào khác để giáo dục lại không nhỉ?

    Trả lờiXóa