Thứ Sáu, 2 tháng 10, 2009

CÁNH TAY CHE CHỞ

Lá thư của Giáo sư Nguyễn Lang kính gửi các vị nhân sĩ và trí thức trong và ngoài nước

Kính thưa liệt vị,

Tôi kính xin liệt vị kịp thời lên tiếng để che chở cho 400 người trẻ đang bị bao vây và đàn áp tại chùa Phước Huệ ở Bảo Lộc. Những người này bị đàn áp và giải tán chỉ vì họ muốn sống với nhau như một đoàn thể trong lý tưởng phụng sự, độ đời và giúp người.
Những người trẻ này, tuổi từ 15 đến 35, đã có can đảm bỏ nếp sống phù hoa đầy tệ nạn và cạm bẫy xã hội để đến học hỏi phương pháp tu tập chuyển hóa khổ đau, nuôi dưỡng lý tưởng giúp người, đã tiếp nhận và thừa kế được tinh thần vị tha, bao dung, vô úy, không hận thù, không kỳ thị của nền văn minh tinh thần dân tộc. Qua 14 tháng thử thách trước bạo động và đe dọa, họ đã can trường đứng vững, không nản chí, không sợ hãi, không oán thù, không bạo động, và vẫn giữ được niềm tin nơi con đường họ đi và vào những giá trị tinh thần của đất nước. Nhìn vào những người như họ, chúng ta thấy vững lên niềm tin của chúng ta nơi các thế hệ tương lai của đất nước.

Lên tiếng bảo vệ cho họ không phải là quý liệt vị yểm trợ cho một tôn giáo là Phật giáo mà quý vị che chở cho những mầm non xanh tốt của tương lai không để bị giẫm nát bởi bạo hành. Tôi là một trong những người đã có cơ duyên đóng góp một phần trong việc đào tạo họ. Tôi tin rằng liệt vị sẽ ưu ái đưa cánh tay của bậc làm anh, làm cha của mình để che chở cho họ, nghĩa là che chở cho chính con cháu của liệt vị.

Kính thư,


Nguyễn Lang, tác giả "Việt Nam Phật Giáo Sử Luận"

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét