Thứ Tư, 28 tháng 10, 2009

“SƯ BÀ CHÂN KHÔNG” LÀ CỐ ĐẠI LÃO HÒA THƯỢNG THÍCH THANH CHỈNH



Báo An Ninh Thế Giới số 903, ra ngày Thứ bảy, 24/10/2009, trong bài “Thêm những thông tin về sự việc ở tu viện Bát Nhã (Bảo Lộc – Lâm Đồng) đã nêu: “Thượng tọa Pháp Ấn đã 2 lần đề nghị Sư cô Chân Không, là không đưa lên mạng "Lá thư Làng Mai 31" vì nội dung của nó không đúng với tình hình thực tế ở Việt Nam. Thế nhưng, khi Sư cô đã quyết, thì có trời mà cản”.
Có thể nói sư bà Chân Không là điểm nhấn mạnh của bài viết này. Chính vì thế ngay trên trang nhất đã đưa hình ảnh với chú thích “BÀ CHÂN KHÔNG”.
Tuy nhiên, tấm hình đó không phải là sư bà Chân Không mà là cố Đại lão Hòa thượng Thích Thanh Chỉnh, Phó Thư ký Hội đồng Chứng minh GHPGVN, Chứng minh Ban Trị sự Thành Hội Phật giáo TP Hà Nội, Nguyên Trưởng ban Trị sự Thành hội Phật giáo TP Hà Nội. Hoà thượng là bậc cao tăng của Giáo hội Phật giáo Việt Nam, ngài viên tịch vào ngày 9/3/2009.


Không biết Giáo hội Phật giáo Việt Nam sẽ phản ứng như thế nào trước sự “nhầm lẫn” nghiêm trọng này?
Và không biết báo An Ninh Thế Giới sẽ đính chính và đưa ra lời xin lỗi như thế nào với Giáo hội Phật giáo Việt Nam?
Sen Việt

2 nhận xét:

  1. Thật tội nghiệp cho Báo An Ninh Thế Giới. Chắc báo này chuyên nhắm tới thành phần độc gỉa mù thông tin nên chính tờ báo cũng mù thông tin nốt. Tôi đây thực tình chưa gặp sư bà Chân Không lần nào nhưng chỉ cần google tên của sư bà là có cả một mớ hình ảnh và còn cả video trên YouTube nữa. Sen Việt làm ơn cho tôi địa chỉ liên lạc với tòa soạn tờ báo "Tào Lao" này để chỉ cho họ cách tìm kiếm thông tin chính xác để phục vụ độc giả. Còn nếu họ muốn cố tình ngu hoặc cố tình nói láo để vừa lòng các xếp Thái Thú Hà Thành thì thôi cứ để vậy chẳng sao. Chỉ cần họ làm ơn đổi tên tờ báo là "Dân ngu Thế Giới" cho thích hợp.

    Trả lờiXóa
  2. An ninh thế giới lại có vấn đề rồi. Đăng nguyên bài báo về sự thật vụ tu viện bát nhã mà lại cho đăng tấm hình minh họa rồi chú thích là "sư bà chân không" thì thật không thể tưởng tượng nổi.

    Theo chỗ tôi được biết thì số báo sau có đính chính lại chú thích của tấm hình là cố "HT Thích Thanh Chính" mới chết chứ. Lại sai lỗi chính tả be bét. "Chính" với "Chỉnh" khác nhau một trời một vực vậy mà các vị cũng không thèm để ý. Đã sai như vậy mà quý vị lại còn không thèm có một câu xin lỗi sư bà chân không về vụ chú thích của bức hình có liên quan đế sư bà. Thật là hết chỗ nói.

    Đúng là ăn ốc, nói mò nó mới ra nông nổi vậy. Sự thật ơi là sự thật ANTG.

    Trả lờiXóa