Thứ Ba, 6 tháng 10, 2009

THIỀN HÀNH TẠI VIỆN PHẬT HỌC ỨNG DỤNG CHÂU ÂU HƯỚNG ĐẾN BÁT NHÃ

Trước tình trạng bị đe dọa, bị bạo ngược của 400 tu sĩ tại tu viện Bát Nhã trong nhiều tháng qua, tăng thân Viện Phật Học Ứng Dụng Châu Âu cũng như tăng thân khắp nơi trên thế giới ý thức rằng, bên cạnh việc kêu gọi các giới trong và ngoài nước lên tiếng ủng hộ cho tu sĩ tại Bát Nhã thì việc tinh tiến hơn trong sự tu tập nơi tự thân mỗi người là yếu tố vô cùng quan trọng góp phần vào việc nâng đỡ các tăng ni sinh tại Bát Nhã.

Trước tình trạng bị đe dọa, bị bạo ngược của 400 tu sĩ tại tu viện Bát Nhã trong nhiều tháng qua, tăng thân Viện Phật Học Ứng Dụng Châu Âu cũng như tăng thân khắp nơi trên thế giới ý thức rằng, bên cạnh việc kêu gọi các giới trong và ngoài nước lên tiếng ủng hộ cho tu sĩ tại Bát Nhã thì việc tinh tiến hơn trong sự tu tập nơi tự thân mỗi người là yếu tố vô cùng quan trọng góp phần vào việc nâng đỡ các tăng ni sinh tại Bát Nhã. “…Một tâm niệm an lành được phát khởi có thể soi sáng cho cả thế giới ta bà. Thực tập thiền hành, thiền tọa, tụng kinh, niệm Bụt là cách để chúng ta thiết lập sự cảm ứng và tiếp nhận chất liệu đại từ, đại bi, đại hỷ, đại xả và vô úy làm động lực chuyển hóa tình trạng và đem lại an lành cho sự sống. Sự an lành của thế giới tùy thuộc vào sự an lành của chúng ta trong giờ phút hiện tại…”(Nhật Tụng Thiền môn 2000). Trong tinh thần ấy, cũng như thể theo lời hiệu triệu, sáng chủ nhật(ngày 04/10/2009), viện phật học đã tổ chức buổi thiền hành chung hướng đến 400 tăng ni sinh đang bị lâm nạn tại Chùa Phước Huệ(Bảo Lộc).

Đã có trên 200 người từ nhiều bang khác nhau của Đức đến tham dự buổi thiền hành này. Buổi thiền hành được bắt đầu bằng phần tường thuật vắn tắt của thầy Pháp Ấn –viện trưởng viện Phật Học Ứng Dụng Châu Âu –về hiện trạng đã và đang xảy ra tại tu viện Bát Nhã và chùa Phước Huệ (Bảo Lộc). Sau đó, thầy nhắc lại những kỹ thuật cơ bản trong thực tập thiền hành. Đoàn người thiền hành xuất phát từ chùa Đại Bi đến viện Phật Học, xuyên qua công viên của thành phố, và dọc theo đường Schaumburgweg. Đoạn thiền hành qua viện phật học, đại chúng dừng lại và niệm hồng danh của đức bồ tát Quán Thế âm bằng tiếng Phạn với năng lượng rất hùng hậu. Tiết trời khá lạnh, nhưng tất cả mọi người tham dự đã đặt từng bước chân rất cẩn trọng trong chánh niệm với ý thức rằng, mỗi bước chân ấy đang góp một phần vào việc chuyển hóa tình trạng đang có chiều hướng xấu đi tại tu viện Bát Nhã.

Đức Phước ghi
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét